Dự án kênh đào Manychsky Caspian Kết nối Biển Đen biển Caspi

Dự án kênh đào Manychsky Caspian kết nối Biển Đen Biển Caspi

Kết nối Biển Đen Biển Caspi với kênh đào Manychsky Caspian

Tổng thống Kazakhstan Nazarbayev đã khởi xướng công việc xây dựng tuyến đường thủy Á-Âu sẽ nối các nước Trung Á với Biển Đen qua Biển Caspi.Trong bài phát biểu của mình tại diễn đàn kinh tế quốc tế tổ chức ở St.Petersburg vào tháng 6 năm 2007, Nazarbayev đã đưa vấn đề này lên chương trình nghị sự và tuyên bố rằng có thể dễ dàng tìm thấy 6 tỷ đô la cần thiết để thực hiện dự án. 

Trong bối cảnh đó, nhóm công tác do Bộ giao thông vận tải Kazakhstan và Nga thành lập đã tổ chức cuộc họp về vấn đề này tại Astana. Tại cuộc họp, vấn đề khởi động xây dựng kênh vận tải / giao thông đường thủy giữa Biển Caspi và các lưu vực Biển Azov-Biển Đen đã được thảo luận với sự hợp tác của Kazakhstan và Nga.

Theo Bộ Giao thông vận tải Kazakhstan: ‘Về cơ bản, nhóm công tác đã đồng ý đưa ra đánh giá so sánh về đặc điểm kinh tế – kỹ thuật của hai dự án do Ngân hàng Phát triển Á-Âu trình bày.

Các dự án này là:

  • Khai quật dự án đường thủy giữa các lưu vực Biển CaspiAzov-Biển Đen trong hố Kumo-Manic Eurasia .
  • Xây dựng nhánh thứ hai của kênh vận chuyển Volga-Don.

Trong tuyên bố nêu rõ rằng thiết bị kỹ thuật và kinh tế của hai dự án cần được đánh giá lẫn nhau bằng cách hoàn thành việc phân công kỹ thuật của ủy ban liên hợp. Nó cũng được yêu cầu thành lập một ban giám khảo cho việc tuyển dụng các kỹ sư và chuyên gia tư vấn

Trong tuyên bố, nhóm công tác chung được thành lập để thực hiện mệnh lệnh của Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev, được đưa ra từ chuyến thăm chính thức của Vladimir Putin tới Astana vào ngày 10 tháng 5 năm 2007.

Dự án kênh đào Manychsky Caspian 1
Dự án kênh đào Manychsky Caspian kết nối Biển Đen biển Caspi